SOHACO GROUP | SIRO HO PROSPAN | TYROSUR GEL |

Mất ngủ thường xuyên là một triệu chứng phổ biến trong thời kỳ mãn kinh. Bạn có thể đã trải qua sự cố mất ngủ trong suốt thời gian của giai đoạn tiền mãn kinh, mất ngủ có thể kéo dài đến thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, nội tiết tố của bạn vẫn tiếp tục biến động, những rối loạn giấc ngủ mà bạn nghĩ là chỉ là tạm thời, có thể tăng về tần số và mức độ nghiêm trọng.

Thỉnh thoảng mất ngủ là gì?

Mất ngủ thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh được xác định bởi biểu hiện khó đi vào giấc ngủ hoặc ở lại ngủ, cũng như thường xuyên thức dậy vào ban đêm.

Nguyên nhân gây ra mất ngủ?

Giảm đáng kể nồng độ estrogen và progesterone trong thời kỳ mãn kinh có thể gây ra phản ứng phá vỡ giấc ngủ bình thường hàng ngày của bạn.

Mất ngủ thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh cũng có thể được kích hoạt bởi:

 - Đổ mồ hôi đêm (cũng là một chỉ báo rõ ràng của sự mất cân bằng nội tiết tố)

 - Cơn bốc hỏa

 - Căng thẳng

 - Rượu hay cà phê tiêu thụ

Bạn có thể làm những gì để cải thiện triệu chứng mất ngủ?

 - Tránh chất caffeine vào buổi chiều và buổi tối muộn.

 - Tránh hoặc giảm uống rượu. Rượu có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ban đầu, nhưng có thể làm phiền giấc ngủ của bạn sau này và làm bạn thức dậy vào lúc nửa đêm.

 - Ăn một bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ.

 - Giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ vào ban đêm để ngăn chặn đổ mồ hôi đêm.

 - Tập thể dục hàng ngày, nhưng tránh tập thể dục mạnh mẽ trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ.





MẤT NGỦ MẤT NGỦ
4.0/5 37