SOHACO GROUP | SIRO HO PROSPAN | TYROSUR GEL |

Thời kỳ mãn kinh có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn so với bình thường. Các chứng mất ngủ thường xuyên là một phần nguyên nhân, cùng với giảm nồng độ estrogen và progesterone.

Mệt mỏi là gì?

Mệt mỏi trong thời kỳ mãn kinh tự nó biểu hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm:

 - Một cảm giác uể oải trong suốt cả ngày

 - Muốn ngủ trưa vào buổi chiều

 - Tăng kích thích

 - Cảm thấy "kiệt sức"

 - Một cảm giác quá mệt mỏi

Nguyên nhân gây mệt mỏi trong thời kỳ mãn kinh?

Thay đổi nồng độ estrogen và progesterone quá mức dẫn đến thiếu năng lượng mà nhiều phụ nữ gặp phải trong suốt thời kỳ mãn kinh. Nồng độ estrogen thấp hơn có thể làm gián đoạn giấc ngủ, dẫn đến buồn ngủ ban ngày. Progesterone là hormone chịu trách nhiệm giữ phụ nữ tràn đầy sinh lực, và trong thời kỳ mãn kinh hormone này giảm đáng kể. Sự mất cân bằng này có thể làm cho phụ nữ giảm sức sống và ham muốn tình dục, và có thể làm họ cảm thấy mệt mỏi.

Bạn có thể làm những gì?

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi tất cả các thời gian, điều quan trọng là khám bác sỹ để loại trừ một vấn đề nghiêm trọng hơn. Nó cũng quan trọng để giúp bạn thay đổi lối sống phù hợp giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

 - Tránh hoặc giảm caffeine vào buổi chiều và buổi tối cuối

 - Tránh hoặc giảm uống rượu. Điều này có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ ban đầu, nhưng có thể làm phiền giấc ngủ của bạn sau này và làm bạn thức dậy vào lúc nửa đêm.

 - Ăn một bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ.

 - Giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ vào ban đêm để ngăn chặn đổ mồ hôi đêm.

 - Tập thể dục hàng ngày, nhưng tránh tập thể dục mạnh trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ.

 - Thực hành kỹ thuật thư giãn, như yoga hoặc thiền định.





MỆT MỎI MỆT MỎI
4.0/5 37